วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

[Review]รีวิวช่วงใส่เหล็กจัดฟัน#2 ใส่จัดฟันแต่ด้านล่าง



[Review]รีวิวช่วงใส่เหล็กจัดฟัน#2 ใส่จัดฟันแต่ด้านล่าง


รีวิวจัดฟันกรณีฟันห่าง
ผ่านไป 1 เดือน เริ่มใส่เหล็กล่างในต้นเดือนที่ 2

อาการหลังจากจัดฟันผ่านไป 1 เดือน 

คือในบทความที่แล้วนั้นเอง
ช่วงใส่เหล็กจัดฟัน#1 ใส่จัดฟันแต่ด้านล่าง
ครั้งแรกของการใส่เหล็กอะนะ ไม่ค่อยชิน
แต่มันไม่ปวดนะ บอกไม่ถูก คือตอนอยู่เฉยๆ มันก็ไม่มีไรหรอก
แต่พอเวลากินอะไรเท่านั้นละ กัดลงไป มันจะปวดๆ
บอกอาการปวดไม่ถูกนะ (เราไม่เคยปวดฟันเพราะฟันผุเลยด้วย)
มันไม่เหมือนปวดเนื้อปวดตัวปวดหลัง = ="
มันจะปวดเฉพาะเวลาเรากัด หรือกินอาหาร
แต่เราโชคดีนะ เราไม่โดนถอนฟันเลย
เราก็ใช้ฟันกรามที่เหลือ 2 ซีกเคียวอาหารเอา = ="
แต่ฟันหน้ากัดไม่ได้เลยจ้า 55555

ลักษณะฟันเรา ด้านบน มันแยกห่างออกจากกัน แทบทุกซีกเลย
เราก็แอบไปถามเพื่อนละ คาดว่าหมอกำลังดึงฟันก่อน แล้วค่อยรวบ
มันจะทั้งห่าง และทั้งยื่นมาข้างหน้าแบบฟันบนครอบฟันได้เลย
แต่ติดตรงฟันกลามมันยังครอบกันพอดี เพราะไม่ได้ใส่เหล็กจัดฟัน


ถามหมอ & เม้าท์หมอจัดฟัน

วันนี้ไปหาหมอแบบเฉยๆ ไม่มีอารมณ์อะไร 555
แต่ก่อนไปหา แปรงฟังก่อน เกรงใจหมอ เดียวทำฟันเจอไก่ติดอยู่งี้ 5555
คงหมดอารมณ์กันไปเลย เหอะๆ
ไปถึงก็รอแปปเดียว คือเราไปสายไง หมอคงรออยู่
ก็เข้าไป หมอไม่มองหน้าอีกละ ก้มหน้าก้มตาทำไรอยู่ก็ไม่รู้
ก็ไหว้พี่ผู้ช่วยหมอคนแรก 555 เจอพี่คนนี้ประจำ
แล้วก็ค่อยไหว้หมอกว่าหมอจะหันหน้ามา เหอะๆ
แล้วเราก็ นั่งคิดต้องถามไรหว่า เอ๋อ ก็เลยถามหมอ
ว่า "ครั้งที่แล้ว หมอทำอะไรกับปาก" 5555 ประมาณว่าลืมเรียบรางคำถาม หมอตอบว่า "ก็จัดฟันไงคะ" - -* หมอกวนมาก 555
เราก็เลยบอกกลับไปว่า "หมายถึงว่าหมออะมีแผนจะจัดฟันยังไง"
หมอตอบกลับมาว่า "หมอไม่อยากอธิบายเลย มันเยอะประมาณนั้น 
แล้วหมอกลัวว่าเราจะกังวล ว่าบอกไปมันจะเป็นงี้ เราก็เอาแต่นั่งดู"
ประมาณนั้น แต่ไม่บอกเราก็ดูน่ะ 5555
เราก็เลยบอกไปว่า "เห็นว่ามันยืนออกมา มันขยายออก คืออยากรู้ก็เลยไปถามเพื่อน"

ผู้ช่วยหมอกับหมอก็ขำ ต้องไปถามเพื่อนเลยหรอ
มาถามที่ร้านก็ได้นะ เดินผ่านทุกวัน 55555
หมอบอกว่า คนนึงก็เคสนึง ไม่เหมือนกันหรอก
แต่ของเราคือ หมอก็บอกว่า หมอขยายแบบ(ภาษาอังกฤษมาเลย)
หมอก็ถามผู้ช่วยมันคือยังไงหว่าภาษาไทย - -*
เขาก็ตอบๆกลับมาประมาณว่า ขยายตามแนวนอน ทำให้ฟันมันเสมอ หรือไม่ซ้อนกันนั้นเอง
แล้วค่อยหุบเข้าประมาณนั้นๆ เราก็อืมๆ
แล้วหมอก็บอกว่า "อยากรู้มากกว่านี้มาเรียนหมอจัดฟันสิ" - -*
เราก็บอกหมอไปว่า ไม่ทันแล้ว - -*
หมอคิดว่าเรามัธยมหราาา 555 เราใส่เกงนักเรียนไปอ่ะ - -*

เลือกสียางจัดฟันอีกแล้ว >.<

แล้วเขาก็ให้เลือกสียางอีกละ - -*
ก็ไม่รู้เลือกสีไรอีกลืมคิด เลือกฟ้าอ่อนมา แล้วหมอก็ คุยกัน
สีเนีย เมื่อก่อนซีดกว่านี้นะ - -* เออออ

ฟังหมอฟันเม้าท์กับพี่ผู้ช่วย

แล้วเขาก็คุยกันเรื่องดูดวง - -* หมอถามผู้ช่วยประมาณว่า
เวลาไปขอพรพระ พระช่วยได้ทุกคนหรอ พระไม่น่าจำหมดนะ
(หมอก็คิดปัญญาอ่อนเหมือนเราเลย 5555)
ผู้ช่วยหมอก็บอกว่าเคยฟัง พระพูดในวิทยุ เขาบอกว่า
เหมือนว่า เรามีอยู่ 10 ส่วน ในอนาคต เราขอไป 5 ตอนนี้ก็อาจจะได้ ก็จะลดเหลือ 5 แต่ถ้า เรามี 10 ขอไป 15 เราก็คงอาจจะไม่ได้
เพราะเราดึงส่วนในอนาคตมาใช้ >< เราก็อืมเพิ่งเคยได้ยินนะ
แล้วเขาก็คุยกันเรื่อง ปฏิหาร มันมีจริงไหม
เขาก็ไม่ได้สรุปไรหรอกน่ะ ยกตัวอย่างพูดกัน
เคสคนเป็นมะเร็ง แล้วหาย เพราะเขามีกำลังใจล้วนๆ ก็ไม่น่าปฏิหารนะ แล้วเขาก็จบ

อุ๊ยตาย หมอฟันพูดกับเรา = ="

แล้วหมอก็พูดกับเราเรื่อยๆ วันนี้หมอใส่เหล็กจัดฟันข้างล่างนะคะ
ใส่ไม่ครบทุกซีก ก็ไม่ต้องตกใจนะคะ - -* มันเป็นเคสของเรา(ฟันห่างนะ)
หมอจะขยับแต่ฟันหน้าในเคสเรา ฟันกรามมันขยับน้อย ใส่ไปก็เดียวเจ็บป่าวๆ
แล้วหมอบอกอีกว่า ไม่เจ๊บก็ไม่ต้องกังวนนะ ว่าหมอไม่ได้ทำอะไรมัน
หมอทำตลอดละ ไม่ใช่แค่เปลีย่นสีอย่างเดียว
(ประชดปะเนีย - -*)
เดียวนี้เขาพัฒนาแล้ว เขาพยายามทำให้เวลาขยับฟันไม่เจ็บก็ไม่ต้องกังวล เขาทำเพื่อคนจัดฟัน 
เดียวกลัวตกใจว่าไม่เจ๊บ อีก - -*
แล้วก็เสร๊จ กลับบ้าน - -*


เสียเงินค่าจัดฟันเท่าไหร่

อย่างที่เคยพูดไว้ในบทความก่อนๆแล้ว
ครั้งนี้ใส่เหล็กจัดฟันด้านล่าง ก็ 7500 ไม่มีอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมพ่วงมาด้วย
ของเราแพงก็ไม่ต้องตกใจ ร้านที่เราทำก็แพงจริงๆละ
ร้านอื่นอาจถูกกว่านี้
อย่าที่เราบอก เราเลือกสะดวกๆหน้าปากซอยบ้านเลย ^^

ความรู้สึกหลังใส่เหล็กจัดฟันด้านล่าง

คล้ายๆเดิม แน่นๆ อาการจะเป็นไงต้องมาฟันเดือนหน้าเมื่อครบเดือน

ผ่านมา 1 เดือนแล้วเป็นไงบ้างกับการจัดฟัน - -*

2 รูปเพราะว่า รูปคือภาพที่ถ่ายตอนครั้งแรกที่เริ่มใส่เหล็กวันแรกเลย
หรือเปลี่ยนเหล็ก คือภาพล่าสุดของวันแรกที่ทำการเปลีย่นเหล้กนั้นละ

reviewจัดฟันดัดฟัน
ผ่านไป 1 เดือน เริ่มต้นใส่เหล็กล่างในต้นเดือนที่ 2
ฟันด้านบน คือส่วนที่ติดเหล็กเมื่อเดือนที่แล้ว
รู้สึกได้ว่า ฟันห่างขยายตัวในทุกๆซี
ฟันด้านบนยื่นออกมาครอบฟันล่างได้ ตอนแรกกัดฟันจะพอดีกับทั้งบนและล่าง


PiY

มีอะไรก็ฝากกันไว้ใน comment ได้น้า
ส่วนใครจะเอาไปแชร์ที่ไหนได้ตามสบายเลย
แต่อยากให้ฝากเครดิตถึง blog เราด้วย

ฝากติดตาม Blog ที่แห่งใหม่ สวยใส กว่าเดิม ได้ที่
โรงเรียนจัดฟัน (www.JudFunSchool.com)

1 ความคิดเห็น: