วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556

[Review]รีวิวช่วงใส่เหล็กจัดฟัน#4 ปรับลวดจัดฟันดัดฟัน


[Review]รีวิวช่วงใส่เหล็กจัดฟัน#4 ปรับลวดจัดฟันดัดฟัน

รีวิวจัดฟันดัดฟัน
รีวิวจัดฟันดัดฟัน 3 เดือน เข้าสู่เดือนที่ 4


ในวันที่ 2 มิถุนายน 2556 หลังจากปกติต้องไปหาวันที่ 20 พฤษภาคม หมอเลื่อนการจัดฟัน
เลยต้องมาปรับลวดจัดฟันใน วันที่ 2 แทน



จัดฟันต้องคู่กับการเลือกสียาง = =" 

วันนี้ไปเลือกสี หมอฟันบอกเลือกเลย
เราก็เลือกนาน หมอก็บอกว่า เลือกนานนะเนีย วันนี้ 555
เราก็บอกหมอว่า สีที่ใส่มันหมดทุกสีแล้ว ><
เหลือแค่ เข้ม กับ แป๋นๆ - -*
เราเลย ชีสีม่วงอ่อน 5555
หมอบอกว่า หมดพอดี ดวงดี๊ดี
เราก็บอกว่า งั้นเอาม่วงเข้ม - -*


แน่นอนจัดฟันหมอก็ต้องตรวจสภาพฟันเราทุกครั้งอยู่แล้ว

แล้ววันนี้แปลก หมอตจรวจฟันเรานานกว่าปกติ
เอานิ้วกด ส่องนานอ่ะ ผิดปกติ
หมอก็บอกว่า ข้างบนเอาสีนี้น่ะ ม่วง แป๋นๆหน่อยๆ
เราก็ม่รู้อ่ะ เราก็พยักหน้าไป 
ส่วนข้างล่างเอาสีที่เราเลือกน่ะ


พอหมอปรับเครื่องมือจัดฟันเสร็จทุกคนต้องส่องกระจกสังเกตุกันแน่นอน อิอิ

พอทำเสร๊จ เราก็ไปส่องกระจก
ข้างบนเป็นสีม่วงแป๋นหน่อยๆ
แต่มันไม่ได้เป็นกลมๆแต่ละอันของเล็กแล้ว
มันเป็นห่วงๆ แล้วมีสายเชื่อม ยาวตลอดแนวฟันบนเลย
เขาเรียกกันว่า c-ring  (chain ring) ห่วงแบบโซ่ๆประมาณนั้น ฮ่าๆ แปลตรงเว่อๆ อิอิ
หมอบอกว่า กำลังจะอุดที่มันห่างๆข้างบน
ส่วนข้างล่างปกติ ใส่เหมือนเดิม เล็กใครเหล้กมัน
หรือที่เขาเรียกว่า o-ring คือยางเป็นกลมๆ ซีกใครซีกมัน^^
พี่ผู้ช่วยบอกว่า ข้างบนจะตึงๆ กว่าปกติน่ะ
เราก็รู้สึกงั้นตอนกำลังใส่ยาง หมอหมุนเยอะ
แต่ฟันบนกับฟันล่าง ช่วงฟันหน้า
มันกัดกันไม่โดนอ่ะ เลยคงไม่รู้สึกเจ๊บ
ส่วนฟันล่าง หมอก็ใส่เกลียวๆที่เดิม
เหมือนพยายามดันให้มันมาชิดๆฟันหน้าล่าง
แล้วให้มันขยับพร้อมๆกันฟันบนมั้ง
เพราะว่าก่อนมาหาหมอ กัดๆฟันแล้ว เหมือนฟันมันสบไม่พอดีกัน
หมอก็คงจะเห็นเหมือนที่เรารู้สึก 
ก็เลยยังดันอยู่
จะจัดฟันอีกนานไหมหน๋อ T.T



ไปจัดฟัน เรื่องที่เจอบ่อยๆคือ หมอฟันเม้าท์กับผู้ช่วย = ="

แล้ววันนี้หมอกับผู้ช่วย คุยกันเรื่องลดความอ้วน
คือหมอกำลังด่าว่าเราอ้วนใช่ไหม 555
หมอบอกว่า หมอลดมาเยอะ
หมอมีวิธีคือ นับแคลอรี่
หมอบอกว่า บางคนหิวแล้วกินนม ได้ 130 แคลอรี่
สู้กินข้าวเลยดีกว่า 555 พอๆกัน
แล้วก็คุยกันเรื่องเนียไปเรื่อยๆ จนเสร๊จขั้นตอนการปรับเหล็กจัดฟันเลยทีเดียว = ="


ไปจัดฟันทีไรเราก็ต้องเล่าเรื่องไร้สาระของเราตลอด 555

เออ วันนี้เจอน้องออมด้วยละ
ไปกับที่บ้านมั้ง ยกครอบครัว
5555 เราก็ตกใจ ใครเรียกอ่าว น้องออมนี่เอง - -*

แล้วระหว่างนั้นรอ มีน้องผู้ชาย สูงๆ ล้ำๆ คือน่าจะมัธยมน่ะ
ออกมา แล้วมานั่ง ตรงมุม คือมุมที่น้องเขานั่ง
คือหันหน้ามาตรงด้านข้างเราอ่ะ 555
เขิลอ่ะ 5555 แล้วเราก็เข้าไปหาหมอ
ออกมาก็ไปซะละ 5555555555
ไม่พ้นเรื่องพวกนี้เหอะๆ


ค่าใช้จ่ายในการจัดฟันของวันนี้ ><

สรุปวันนี้ เสียเงินไป 1500 เดียวแม่ช่วยออก 800 เอาตอนเย็น

เออเอารูปรวมตั้งแต่แรกๆที่เริ่มจัดฟันทำมาให้ดูด้วยแหละ อิอิอิ

ไปละ ต้องไปตากผ้า เก็บห้องตัวเอง กวาดห้องตัวเอง ถูกห้องตัวเอง แล้ว กวาดพื้นชั้นล่าง ถุกพื้นชั้นล่าง ออกไปช่วยแม่ขายข้าวแกง วันนี้ทำน้อย มันวันหยุดอ่ะ มีห่อหมก แพนงหมู เขียวหวานหมู พะโล้ แค่นี้ละมั้ง อย่าลืมมาอุดหนุน หน้าปากซอยเพชรเกษม 39/1 จุ๊ฟๆ ข้าวแกงร้านเจ็จุ๋มจิ๋ม

 Instagram : JumJimRes (instagram.com/jumjimres)


รีวิวจัดฟันดัดฟัน
รีวิวจัดฟันดัดฟัน ผ่านมา 3 เดือนแล้ว เริ่มเข้าสู่เดือนที่ 4


PiY

ฝากติดตาม Blog ที่แห่งใหม่ สวยใส กว่าเดิม ได้ที่
โรงเรียนจัดฟัน (www.JudFunSchool.com)

2 ความคิดเห็น:

  1. เราก็ฟันห่างเหมือนกันค่ะ จัดมาได้ 6 เดือน ฟันเริ่มชิดกันหลังจากคุณหมอใส่ power chain ให้ 2 เดือนหลัง อยากรู้จังว่าต้องใส่นอีกนานไหม ปวดมา 4 วันแล้ว ยังไม่หายปวดเลยค่ะ ; (

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใส่ ไม่กี่เดือนหรอก เดี๋ยวกลับมายาง o-ring คือแบบกลมเดี่ยวๆเหมือนเดิม
      เพราะเหมือนหมอจะดูว่า พอรวบฟันเข้ามาแล้ว ถ้าไม่ยึดไว้
      จะกลับที่เดิมเร็วมากน้อยแค่ไหนละ
      แล้วก็ใส่ใหม่ =="
      เราใส่ๆ แบบ o-ring 2เดือน แล้วมา c-ring 1 เดือน หรือ 2 เดือน หลายรอบแล้ว

      เรื่องปวดเดี๋ยวก็ชิน ธรรมดาของ c-ring ^^

      ลบ