วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

[Review]รีวิวก่อนจัดฟัน#2 : การกลืนน้ำลาย

การกลืนน้ำลาย

จัดฟัน กลืนน้ำลาย


ถ้าคิดจะไปจัดฟัน ควรกลืนน้ำลายให้ถูกก่อน

เป็นความหวังดีจากเราเอง คิดเอาเองด้วย เพราะเพื่อนก็บอกมา >.<
เพราะถ้กลืนน้ำลายถูกวิธีจะทำให้การจัดฟันของเราเข้ารูปเร็วขึ้น
ซึ่งถ้าเรากลืนน้ำลายผิดวิธีนั้น จะส่งผลต่อการห่างของฟันคู่หน้า
หรืออาจะส่งผลถึง การยื่นของฟันหน้านั้นเอง เพราะลิ้นเรามาดันฟัน T.T
ความคิดเห็นเรา จากที่รู้ๆมา




สังเกตการกลืนน้ำลาย ก่อนจัดฟันของตนเองยังไง???
1.  กัดฟันให้แน่น (ไปกัดหน้ากระจกด้วยนะ)
2.  กลืนน้ำลาย ตอนนี้แหละคือตอนที่เราจะสังเกต
ดูว่า ลิ้นเรามาโดนฟันหน้าไหมเวลากลืนน้ำลาย
เห็นลิ้นออกมาจากซอกฟันไหม ถ้าเห็น หรือรู้สึกว่าลิ้นเตะฟัน
นั้นคือการกลืนน้ำลายที่ผิดวิธี ต้องปรับปรุงการกลืนน้ำลายของตนเองก่อนไปจัดฟันนะ

แล้วกลืนน้ำลายยังไงถูกวิธี ไม่ไปกระทบกับฟัน และการจัดฟันของเรา???

กลืนน้ำลายยังไงก็ได้ไม่ให้ลิ้นโดนฟัน = =" (คำตอบง่ายไปนะ 5555+)
คือ กลืนน้ำลายโดยให้ลิ้นดัดเพดานปาก ปลายลิ้นจะดันอยู่ตรงนั้น
ห่างจากฟันประมาณ 2 ซม. หรือว่าลองดู ด.เด็ก ดูลิ้นเตะตรงไหนก็คือจุดนั้นละ
ลองทำแล้วสังเกตุดู

ต้องบอกก่อนว่า ต้องอดทนและพยายามพอตัว
เพราะฝึกเป็นเดือนๆ แล้วแต่คนนะ
เราต้องระลึกตลอดเวลา ตอนกิน ตอนนั้ง ตอนเดิน
ตอนเล่นคอมฯ ตอนเล่นเกม ตอนคุยกับเพื่อน
คือทำให้มันเป็นนิสัยเลยนั้นเอง มันเลยใช้เวลาเยอะ T.T
แต่ไม่ฝึกไม่เป็นไรนะ ถ้าไม่ใส่ใจ จัดฟันเสร็จ
การกลืนน้ำลายเรา ก็อาจดันให้ฟันกลับรูปเดิม T.T
คือคนที่ฟันห่าง เดี๋ยวฟันก็จะค่อยๆห่างเหมือนเดิม
หรือฟันยืน ฟันก็จะค่อยๆยืนเหมือนเดิม T.T ซวยเลย
แต่หมอฟันบางแห่งก็ติดเครื่องมือให้เรา กันลิ้นเราโดนฟัน
ดัง VDO ด้านล่างนี้

ถามว่าน่ากลัวไหม คนมองทัวไปอาจจะกลัว
แต่ถ้าเป้นคนจัดฟัน ก็แค่รำคราญ และต้องดูแลมากขึ้นกว่าเดิม
ดังนั้นก่อนไปจัดแนะนำว่า ฝึกกลืนน้ำลายก่อนนะจ๊ะ >.<
ไม่งั้นโดนใส่แบบนี้ หรือแบบของเพื่อนเรา
เป็นแหลมๆ ติดที่หลังฟัน เผลอเอาลิ้นมาโดนก็โดนทิ่มจ๊ะ อิอิ

โชคดีในการกลืนน้ำลายทุกคนเลยจ้า ก่อนจัดฟันก็เริ่มฝึกได้แล้วนะ


PiY

มีอะไรก็ฝากกันไว้ใน comment ได้น้า
ส่วนใครจะเอาไปแชร์ที่ไหนได้ตามสบายเลย
แต่อยากให้ฝากเครดิตถึง blog เราด้วย

ฝากติดตาม Blog ที่แห่งใหม่ สวยใส กว่าเดิม ได้ที่
โรงเรียนจัดฟัน (www.JudFunSchool.com)

2 ความคิดเห็น:

  1. ใส่ที่กันลิ้นมา3เดือนละแต่วันนี้เพิ่งสังเกตุเห็นที่กันลิ้นตรงเหล็กที่อยุ่ในซิลิโคนเหมือนจะเป็นสนิมอยากรุ้จังว่าเจ้าที่กันลิ้นนี้มันเป็นสนิมได้มั็ย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เราว่ามันไม่ควรมีส่วนไหนเป็นสนิมนะ...
      จัดฟันกับหทอฟันแท้ถูกวิธีหร่อป่าว
      ไปหาหมอด่วนเลย สอบถามให้แน่ชัดว่านี่มันสนิมหรือป่าว ถ้าช่หมอควรจะเอาออกอยู่แล้วนะ

      ลบ